Đang tải...

lang-vi
lang-en

Trung tâm quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

National center for rural water supply and environmental sanitation

Công ty Cổ phần cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Nỗ lực mang nguồn nước sạch cho gần 35.000 khách hàng

Ngày đăng: 09/09/2019

Ông Trần Duy Thập, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Công ty cổ phần cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tiền thân là Nhà máy nước Vĩnh Yên. Những ngày đầu khi mới đi vào hoạt động, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, nhà máy chỉ phụ trách cấp nước sạch cho địa bàn thành phố Vĩnh Yên, công suất đạt 1.700m3/ngày đêm với 2 giếng khoan và một số tuyến ống phân phối. Năm 1992, Công ty thực hiện Dự án “Nhà máy nước Vĩnh Yên cải tạo và phát triển”, hàng loạt giếng khoan cũ được cải tạo; trạm xử lý nước, giếng khoan và một số tuyến ống đã được đầu tư mới, nâng công suất của nhà máy lên 4.000 m3/ngày đêm, phục vụ cho trên 1.000 khách hàng. Năm 2004, Công ty được tiếp cận nguồn vốn ODA của Đan Mạch để thực hiện và đưa Dự án “Xây dựng, cải tạo và mở rộng hệ thống cấp nước Vĩnh Yên giai đoạn 1” vào hoạt động,  công suất của nhà máy lên 16.000 m3/ngày/đêm và đến nay là 48.000m3/ngày/đêm. Hiện Công ty có 5 nhà máy xử lý nước gồm: Nhà máy nước Vĩnh Yên, nhà máy nước Tam Dương, nhà máy nước Tam Đảo, nhà máy nước Lập Thạch và nhà máy nước Yên Lạc, với tổng công suất gần 48.000 m3/ngày đêm; 27 trạm bơm cấp I, 10 trạm bơm cấp II. Phạm vi cung cấp nước được mở rộng trên địa bàn 8/9 huyện, thành phố, tỷ lệ dân số khu vực đô thị được cấp nước tăng lên trên 80%, với 35.000 khách hàng; tỷ lệ thất thoát nước còn 16,2%.Cũng theo ông Thập, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, nhất vào mùa nắng nóng, Công ty đã chủ động rà soát, kiểm tra năng lực hoạt động của toàn hệ thống; đánh giá nhu cầu sử dụng nước của các khu vực khách hàng để xây dựng phương án cấp nước hợp lý, sát với thực tế. Cùng với đó thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị hư hỏng hoặc hoạt động không hiệu quả. Bố trí lực lượng ứng trực; chuẩn bị chu đáo về vật tư kỹ thuật, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra, không để mất nước ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất của khách hàng. Đồng thời tích cực áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiến bộ, công nghệ máy móc hiện đại, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008 tại các nhà máy, xí nghiệp và hệ thống giám sát, điều khiển, tự động hóa trong quá trình điều hành hoạt động của các nhà máy.

Đặc biệt để nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty đã lắp đặt hệ thống camera, đường dây nóng do lãnh đạo trực tiếp quản lý 24/24 giờ, tiếp nhận thông tin về những việc làm chưa đúng quy chuẩn, những hành vi nhũng nhiễu, biểu hiện chưa đúng mực khi giao dịch với nhân dân để uốn nắn, xử lý kịp thời. Những dịch vụ tiện tích như thu tiền sử dụng nước tại gia đình, thu qua ngân hàng, gửi tin nhắn thông báo số lượng nước sử dụng trong tháng được thực hiện nhằm quan tâm đến giá trị thụ hưởng nước sạch của khách hàng, tiết kiệm thời gian.

Đến nay, năng lực sản xuất của Công ty tăng lên rõ rệt, chất lượng nguồn nước được đảm bảo ổn định, sản lượng nước của đơn vị đạt gần 9,5 triệu m3, tăng 234% so với thời điểm trước khi thực hiện cổ phần hóa. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, Công ty phát triển mới trên 1.300 khách hàng, với tổng doanh thu gần 70 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch năm. Hệ thống cung cấp nước sạch được mở rộng đến các hộ dân khu vực nông thôn chứ không chỉ khu vực thành phố, đô thị.

Để đạt doanh thu 130 tỷ đồng trong năm 2019, Công ty cổ phần cấp thoát nước số 1 sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất và mở rộng thị trường cung cấp, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, hướng đến thị trường khu vực nông thôn. Cùng với đó, bám sát các chủ trương của tỉnh trong thu hút đầu tư,  chủ động đáp ứng tối đa các nhu cầu của các nhà đầu tư khi vào tỉnh. Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, quan tâm hơn nữa những ứng dụng khoa học và công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường.

message zalo